Translate

นักฟุตบอลที่ชื่นชอบ วันนี้ขอแนะนำคนนี้ค่ะ 

จอห์น เทอร์รี่ John Terry )
จอห์น เทอร์รี่เป็นกัปตันทีมของเชลซีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวติศาสตร์ของสโมสรและยังเป็นฮีโร่ในดวงใจของแฟนบอลจำนวนมากเขามีความกล้าหาญ การอ่านเกมที่สุดยอด รวมถึงเทคนิคและการผ่านบอลทำให้เทอร์รี่มีบทบาทมากกว่าแค่กองหลัง เทอร์รี่เกิดในลอนดอนตะวันออกและอยู่กับสโมสรตั้งแต่อายุ 14 ปี เคยถูกยืมตัวไปเล่นให้นอตติงแฮมฟอเรสต์ซึ่งช่วยพัฒนาฝีเท้าของเขาได้เป็นอย่างดีรวมทั้งการเรียนรู้จากมาเซล เดอไซญี่และแฟรงค์ เลอเบิฟ เพียงแค่ 2 ปีหลังจากเริ่มเล่นให้กับเชลซีเทอร์รี่ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีของสโมสรและติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2003 ในศึกยูโร 2004 และฟุตบอลโลก 2006 เทอรรี่ยังยึดตำแหน่งตัวจริงไว้ได้อีกด้วยและได้รับแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมหลังจากนั้นมา
ปีแรกที่เทอร์รี่เป็นกัปตันทีมของเชลซีต่อจากเดอไซญี่ เขาพาทีมคว้าทั้งแชมป์พรีเมียรืลีกและคาร์ลิ่งคัพ นับเป็นกัปตันทีมเชลซีคนที่ 4 ที่เคยพาทีมคว้าแชมป์ เทอร์รี่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมโดยทำประตูสำคัญๆได้ถึง 8 ประตู และได้รับการโหวตจากผู้เล่นคนอื่นให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีซึ่งเขาเป็นผู้เล่นเชลซีคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้
ในฤดูกาล 2005/06 เทอร์รี่ยังรักษาระดับการเล่นไว้ได้เหมือนเดิม พาทีมป้องกันแชมป์พร้อมกับกลายเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของสโมสรติดต่อกันอีกปี และเป็นผู้เล่นเชลซีคนแรกที่ได้เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ แม้ว่าต่อมาจะถูกปลดโดยฟาบิโอ คาเปลโลเนื่องจากปัญหาเรื่องส่วนตัวที่อื้อฉาว
ฤดูกาล 2006/07 ของกัปตันเจทีถูกรบกวนโดยอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่หลัง แต่เขาก็กลับมาทันเวลาพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพที่สนามนิวเวมบลีย์ซึ่งเป็นสนามที่เขาทำประตูแรกในนามทีมชาติได้
การได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้งทำให้เทอร์รี่ได้ลงสนามเพียง 37 นัดจากทั้งหมด 62 นัดที่เชลซีเล่นในฤดูกาล 2007/08 อย่างไรก็ตามที่กรุงมอสโกวเขาสามารถลงไปบัญชาการเกมในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกของสโมสรได้แต่โชคไม่ดีที่เทอร์รี่พลาดลูกจุดโทษสำคัญที่เขาจะไม่มีวันลืมที่ลุซนิกิสเตเดียม
เทอร์รี่รับหน้าที่ยิงลูกโทษที่ 5 ของเชลซีซึ่งถ้าเป็นประตูเชลซีได้ได้แชมป์ทันที แต่เขาลื่นและยิงไปชนเสา
เจทีกลับมาสู่ฟอร์มเก่งได้อย่างรวดเร็วในฤดูกาล 2008/09 ในยุคของหลุยส์ ฟิลิปเป้ สโคลารี่และกุส ฮิดดิงค์
เขายังทำประตูชัยให้ทีมชนะโรม่าในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มและเกมที่เล่นได้ดีที่สุดในทัวร์นาเมนท์กับบาเซโลน่าที่คัมพ์นู ช่วยให้เชลซีบุกไปเสมอแบบไร้ประตูกับทีมที่ยิงประตูได้มากมายตลอดทั้งฤดูกาล
แม้จะต้องผิดหวังในพรีเมียร์ลีกแต่เทอร์รี่ยังพาเชลซีคว้าถ้วยเอฟเอคัพมาได้เป็นครั้งที่ 2 ในฐานะกัปตันทีม
เจทีเอาชนะแรงกดดันจากปัญหานอกสนามรวมถึงการถูกปลดจากตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษด้วยการเป็นกัปตันทีมเชลซีคนแรกที่คว้าดับเบิ้ลแชมป์
เทอร์รี่ไม่พลาดการลงสนามแม้แต่นัดเดียวในขณะที่เพื่อนร่วมทีมทั้งคาร์วัลโญ่ อิวาโนวิช และอเล็กซ์ผลัดกันมาจับคู่กับเขาที่ทำผลงานได้ดีตลอดทั้งฤดูกาล
หลังจากความพายแพ้ที่วิลล่าปาร์ค เรากลับมาด้วยการไม่เสียประตูถึง 7 นัดจาก 8 นัดต่อมา รวมไปถึงเกมกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่เจทีโหม่งทำประตูชัยและผ่านบอลให้แอชลีย์ โคลทำประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลกับซันเดอร์แลนด์ในเดือนมกราคม
ความพ่ายแพ้ที่แมนเชสเตอร์เมื่อเดือนธันวาคมทำให้เราตกที่นั่งลำบากรวมถึงการปล่อยให้เอฟเวอตันตีเสมอที่แสตมฟอร์ดบริดจ์อีกสัปดาห์ให้หลัง แต่ฟอร์มของเทอร์รี่ช่วยให้เรากลับมาได้ในเดือนมกราคมที่เขาเริ่มปรากฏตัวตามข่าวพาดหัว
เทอร์รี่โหม่งประตูชัยในเกมเยือนเบิร์นลีย์และเปิดบอลให้ดร็อกบาทำประตูอาร์เซนอล แต่หลังจากนั้นเชลซีพลาดแพ้ให้กับเอฟเวอตันและแมนเชสเตอร์ซิตี้
เขายังทำประตูช่วยให้เราผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพและทำผลงานได้ดีในเกมพรีเมียร์ลีกกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูล
เจทีชูถ้วยพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งที่ 3 เช่นเดียวกับเอฟเอคัพและลงเล่นทั้ง 4 เกมให้ทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก 2010

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น