Translate

☆✵*゚¨゚✎♡. ขอบคุณอดีตที่แสนเจ็บปวดและงดงาม

ทุกชีวิตเกิดมา ไม่มีใครไม่เคยอกหัก ผิดหวัง หรือเสียใจ
ฉันเองก็เป็นคนหนึ่ง ที่เคยผ่านพ้นมรสุมชีวิตมาแล้วมากมาย
และนั่นมันทำให้ทุกวันนี้ฉันกลายเป็นคนเฉยชา ไม่ไว้ใจผู้ชาย ปากร้าย ใจดำ อำมหิตที่สุดไปเลยก็ว่าได้
แต่ไม่มีใครรู้ถึงเหตุผลที่แท้จริงว่าอะไรที่ทำให้ฉันดูเป็นผู้หญิงแกร่งและมั่นใจในตัวเองมากขนาดนี้
มีผู้หญิงหลายๆคนที่พวกเขาชื่นชมในตัวฉัน และมาขอคำแนะนำหรือปรึกษาปัญหาความรัก
ที่ฉันทำได้ก็คงเพียงพูดเพื่อให้กำลังใจ และแนะนำทางออกที่ดีๆที่ถูกต้องให้แก่พวกเขาไป
แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงทุกคนควรจะต้องจำเอาไว้คือ...เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกว่าชีวิตกำลังถูกเอารัดเอาเปรียบ ถูกกดขี่ ข่มเหง ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ให้ลุกขึ้นโวยวายหรือเรียกร้องความเป็นธรรมได้ในทันที
ให้แยกแยะระหว่างความรักกับความโง่ อย่าเอามาปะปนกัน ไม่ใช่อดทนให้สามีทำร้ายร่างกาย
เพราะรัก หรือเพราะไม่มีที่ไป คุณมีที่ให้ไปเสมอ เพียงแต่ว่าคุณจะเลือกไปหรือเปล่าก็เท่านั้น
ชั้นพูดเสมอว่า อย่ารักใครมากกว่ารักตัวเอง ทุกคนบนโลกนี้มีสิทธิเท่าเทียมกันหมด
อย่าให้ใครมาทำร้าย ข่มเหง เอารัดเอาเปรีียบ หรือแม้กระทั่งใช้คำพูดก้าวร้าว ดูถูก เหยียดหยาม
หมิ่นประมาท ก็ไม่ได้ ผู้หญิงเก่งๆบนโลกนี้ยังมีอีกมาก ส่วนผู้หญิงที่พึงพอใจในสถานะของตนเอง
ในปัจจุบันนี้แล้ว อันนั้นก็ปล่อยเขาไป เขาไม่ว่ากัน ใครชอบเป็นเมียน้อย เป็นไป ใครชอบให้สามีทุบตี
เพราะมันเร้าใจดีก็ให้ทุบไป ใครที่รับได้หากสามีจะมีเมียน้อยอีกซักกี่โหล เพราะถึงอย่างไรชั้นก็เป็น
คนโตดูแลบัญชีโอเคคุมไป ถ้ามีความสุขบนกองเงินกองทอง มีไป แต่ถ้าหากคุณเป็นผู้ที่กำลังเผชิญกับ
ความรู้สึกทุกข์ทนท้อแท้ไร้ความเป็นธรรม ความรู้สึกตรงกันข้ามกับที่ฉันกล่าวมาข้างบนนั้นแล้วล่ะก็ คุณต้องหาทางป่าวประกาศให้คนภายนอกได้รับรู้ อย่าใช้คำว่า"อดทน"เป็นข้ออ้างกับคนประเภท
นี้โดยเด็ดขาด เพราะมันช่วยอะไรไม่ได้เลย รังแต่จะทรมานตัวเอง และทำให้พวกเพศผู้มันได้ใจ
กำลังใจจากใครก็ไม่สำคัญ เท่ากับกำลังใจที่สร้างให้กับตัวเองหรอกค่ะ
ยืนอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงให้มาก แล้วคุณจะเข้าใจโลก เข้าใจชีวิต
และเข้าใจมนุษย์มากขึ้น "จงกล้ายอมรับกับความจริงที่เกิดขึ้น"
อาจจะต้องเจ็บปวดกับมันบ้างในบางครั้ง แต่มันก็จะทำร้ายเราได้แค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้นแหละค่ะ
แต่ถ้าเรายังเลือกที่จะไม่ยอมรับและหลอกตัวเองต่อไป คุณก็จะเจ็บซ้ำๆซากๆไม่มีวันจบสิ้น
"งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เพียงรอแต่ว่าจะเป็นวันใดเท่านั้น"


เมื่อไหร่ที่คุณเศร้า หาที่ปรึกษาปัญหาหัวใจไม่ได้เลย
ฉันมีเพลงมาแนะนำ มันเป็นหนึ่งวิธีที่ฉันยืนยันว่ามันได้ผล อย่างน้อยก็กับตัวฉันเอง
บทเพลงทำให้เราเข็มแข็งขึ้นได้จริงๆ
วันนี้ขอมาแนะนำเพลงนี้ก่อนค่ะ ความหมายดีมาก ตอนที่เรากำลังตัดใจจากแฟนเก่า
ก็ได้เพลงนี้นี่แหละที่ช่วยชีวิต ชื่อเพลง "พรุ่งนี้" ของพี่ "แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร" ค่ะ
มาอ่านเนื้อเพลงกันดูก่อนนะคะ

ชื่อเพลง:พรุ่งนี้ ศิลปิน:แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร

ฉันใช้ชีวิตผ่านมา น่าเสียดาย
ผ่านความผิดหวังมากมาย ซ้ำๆอย่างนั้น
เมื่อคนที่รักจากไป ฉันยังต้องการ
อยากกลับคืนวัน อยากเป็นเหมือนเดิม

แล้ววันหนึ่งฉันก็รู้ ว่าสูญเปล่า 
ไม่มีพวกเขากลับเป็น ผลดีกับฉัน
ไม่เปลืองชีวิต ไม่ทำให้ใจร้าวราน
ไม่ต้องมีวัน ที่ต้องเสียใจ

ต่อจากนี้ไป จะตั้งใจดูแล
ครึ่งชีวิตที่เหลือให้มีแต่สิ่งที่ดีๆ
ที่ผิดพลั้งกันมา ลืมให้สิ้นกันที
เริ่มต้นมันดีๆ ต่อไปนี้สัญญา 

ฉันเคยผ่านพ้นเรื่องราวที่ร้ายแรง
ยิ่งทำให้ฉันเข็มแข็ง ขึ้นมากมาย
รู้ว่าพายุจบลงฝนซาเมื่อใด
แค่มองขึ้นไป จะเจอรุ้งงาม

" พรุ่งนี้ต้องเป็น วันที่สวยงาม "
https://youtu.be/K3DIBfC5ILg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น