Translate

☪✕☪มุมมองส่วนตัวสำหรับศาสนา อิสลาม☪✕☪

--การเรียนรู้อิสลาม คือการเรียนรู้ศิลปะการใช้ชีวิต ที่จะทำให้เรามีความสุข มีความเจริญในโลกนี้ และก็ได้รับความรอดพ้นในโลกหน้าด้วย  เพราะชีวิตของมนุษย์ไม่ได้มีเพียงร่างกายเพียงอย่างเดียว แต่มันประกอบไปด้วยส่วนที่เป็นร่างกาย และก็วิญญาณ วิญญาณคือสิ่งที่ทำให้เรามีชีวิต เพราะฉะนั้นความตายจึงไม่ได้จุดสุดท้ายของชีวิต
แต่ความตายก็เป็นแค่ประตูที่เปิดให้วิญญาณที่เป็นชีวิตที่แท้จริงของเราผ่านไปยังโลกของมัน คือโลกหลังความตาย เพื่อกลับไปหาพระผู้ที่ส่งเรามา คือพระผู้เป็นเจ้า และชะตากรรมที่เป็นวิญญาณของเราจะเป็นอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับที่เราประพฤติตนตอนที่ยังมีชีวิต

เพราะว่าขณะที่เรายังมีชีวิตอยู่ในโลกนี้ เรามีวิญญาณอยู่ในร่างกาย เพราะฉะนั้นหากจะเปรียบไป วิญญาณก็เหมือนกับนิ้วมือ และก็เนื้อหนังมังสาแขนขาร่างกายของเราก็เหมือนกับถุงมือที่สวมนิ้วมืออยู่ ฉะนั้นเมื่อนิ้วมือกระดิกไปทางไหน ถุงมือก็จะเคลื่อนไปตามนั้น “ฉันใดก็ฉันนั้น”  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น