Translate

คุณดูสารคดีนิยายวิทยาศาสตร์ในทุกวันนี้แล้วคุณได้อะไร? (มุมมองส่วนตัวนะ)

เหมือนตั้งใจแต่งสารคดีนิยายวิทยาศาสตร์ขึ้นมาเพื่อสะกดจิตประชากรโลกรุ่นใหม่ ประมาณว่าค่อยๆเสี้ยมไปวันละนิดวันละหน่อยโดยใช้สื่อโทรทัศน์เป็นเครื่องมือ หลังๆฉันพยายามสังเกตุว่าทำไมถึงมีแต่สารคดีที่คล้ายจะออกแนวล้างสมองมนุษย์รุ่นใหม่ว่าให้รู้ไว้ว่าไม่มีพระเจ้าอยู่จริง
และอีกหนึ่งข้อสังเกตุก็คือมีสารคดีที่โทษภัยพิบัติว่าเป็นตัวการทำลายล้างโลก ไม่ใช่พระเจ้าหรอก
พวกเราอยู่บนโลกที่ต้องมีการได้เผชิญหน้ากับมหาภัยดาวตกจากทั่วทั้งจักรวาลอยู่แล้ว
ไม่ใช่พระเจ้าที่กำหนด แต่เป็นเพราะ อากาศ ที่เป็นเส้นโค้ง ไม่ใช่เส้นตรง จึงทำให้ทุกสสาระทั่วทั้งเอกภพนั้นโครจรบิดเบี้ยวไป และถ้าวันไหนโลกของเรานั้นมีสึนามิ แผ่นดินไหว ใหญ่ก็ไม่ต้องแปลกใจ อาจจะบ่อยขึ้น ถี่ขึ้น หนักหนาสาหัสขึ้น อะไรก็ตามแต่ ก็อยากจะให้ชาวโลกได้รู้ไว้ว่ามันจะต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว
บางทีอาจจะมีสึนามิใหญ่มาจากไหนไม่รุ้ไม่มีปี่มีขลุ่ยก็บอกไว้เลยว่า สหรัฐฯ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย ไม่ได้ไประเบิดอะไรใต้พื้นผิวโลก ไม่เคยไปทดลองมิดซายกลางมหาสมุทรจนเกิดคลื่นใหญ่มาแล้ว ไม่เค้ยไม่เคย สหรัฐฯไม่เกี่ยว ไม่ได้ไปเจาะไปเสาะหาไปล่าอะไรแถวๆใต้พื้นโลกทั้งนั้น อากาศโน่นที่ทำให้เกิดสึนามิ อากาศโน่นที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหว แล้วนี่สารคดีชุดล่าสุดที่ไปโทษอากาศว่าเป็นต้นเหตุที่เสือกมาชนโลกจนทำให้ประเทศแถวตะวันออกกลางเข้าใจผิดคิดว่า เมกายิงระเบิดมา ก็เลยตัดสินใจปล่อยจรวดออกไปตอบโต้ในทันที แล้วก็เริ่มสงครามนั่นเอง โถ่ ฉลาดไม่มีเกิน แต่บังเอิญเราบ้า เค้าบอกว่า อัจฉริยะ กับบ้า มันเฉียดกันนิดเดียว งั้นชั้นยอมเปนบ้าเอง เคป่ะ เออ..บังเอิญคนบ้ามองว่านี่มันคือ"จิตวิทยาขั้นสูง"พวกตะวันตกล้างสมองมนุษย์โลกแบบช้าๆเนียนๆ แบบเชือดนิ่มๆ เพื่อที่ถ้าวันหนึ่งข้างหน้าในอนาคตพวกมันทำอะไรผิดขึ้นมา พวกมันก็จะได้โทษดินฟ้าอากาศโทษธรรมชาติ ทั้งที่จริงแล้วมันมีพวกมนุษย์นี่แหละไปเร่งให้โลกอวสานเร็วขึ้น และพอถึงเวลานั้นพวกมันก็รอดไปตั้งตนเป็นพระเจ้าอยู่ดาวเคราะห์ดวงใหม่ แล้วทิ้งมนุษย์โง่ๆให้เผชิญหน้ากับมหาภัยพิบัติจากการกระทำของพวกมันตายอยู่บนโลกนี้ แล้วก็มีกลุ่มคนเพียงไม่กี่คนที่รอด หนีออกไปจากโลกนี้ได้ เพื่อไปตั้งรกรากขยายเผ่าพันธุ์ ตั้งตนเป็นพระเจ้าที่ดาวอังคารต่อไป เหมือนๆกับที่ครั้งหนึ่งเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแล้ว แต่มนุษย์ต่างดาวโบราณเหล่านั้นหนีความร้อนจากดาวเคราะห์ข้างบ้านฝั่งเดียวกับดวงอาทิตย์ของเรานั่นเอง ถ้าใครเคยเรียนวิทยาศาสตร์กันมาก็คงน่าจะพอจำกันได้อยู่บ้างว่าดวงอาทิตย์ร้อนขึ้นทุกวันและพอถึงจุดหนึ่งที่ต้องระเบิดก็จะระเบิดครั้งใหญ่ที่เรียกว่า ซุปเปอร์โนว่า แต่ใช้เวลานานหลายล้านปีมากๆ เพราะฉะนั้น ทฤษฏีของเราที่ว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริงและก็เคยมาบุกเบิกขยายเผ่าพันธุ์และตั้งรกรากอยู่บนโลกตอนแรกเกิดนั้นก็เป็นไปได้ เพราะเาวเคราะห์เขาร้อนขึ้นทุกวันจนอยู่ไม่ได้ ก็คงจะทำลายทรัพยากรที่พระเจ้าทรงสร้างมาให้หมดเกลี้ยงจนไม่เหลือแล้วไง มันเป็นวัฏจักร ชั้นเชื่อในพระเจ้าพระองค์ทรงเป็นพระผู้สร้างเพียงพระองค์เดียว แต่ที่สิ่งมีชีวิตทั่วทั้งเอกภพวุ่นวายกันอยู่ทุกวันนี้ก็เพราะมนุษย์ต่างดาวโบราณก็เป็นผลงานการสร้างของพระเจ้าเอง แต่มนุษย์ต่างดาวโบราณเหล่านั้นไม่รักดื ไม่เชื่อฟัง ไม่ทำตาม แถมยังต่อต้านและพยายามจะตั้งตนขึ้นมาให้ทัดเที่ยมกับพระเจ้าให้ได้ คิดดูว่าจักรวาลนี้เกิดขึ้นมากี่ล้านล้านปีแล้ว แล้วมันจะแปลกตรงไหนหากจะเคยมีเผ่าพันธุ์มนุษย์แบบเราๆถือกำเนิดเกิดจึ้นมาเป็นลานๆรุ่นแล้วก็เป็นได้

"อวกาศ เปลี่ยนแปลง ประวัติศาสตร์โลก"
อวกาศ เปลี่ยนแปลง ประวัติศาสตร์โลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น