Translate

ข้อคิดจากหนัง สามก๊ก



มีแต่คนว่ามารยาหญิง แล้วไม่มีใครมองว่านางยอมเสียสละชีวิตเพื่อนบ้านเมือง เพื่อตอบแทนผู้มีพระคุณ ไอ้ที่ตำหนิๆเขาเนี่ย จะมีซักกี่คนที่มีใจกล้าได้เสี้ยวของเตียวเซี่ยน ให้คุณเอาชีวิตไปเสี่ยงตายสิบความลับศัครูกล้ากันป่ะล่ะ เหอๆๆ
ไม่ว่าเตียวเซี่ยนนางจะมีตัวตนหรือไม่มี เราก็ชื่นชมในอุดมการณ์ และความกตัญญูรู้คุณในตัวนาง อย่างน้อยเราก็มีอุดมการณ์เดียวกัน เราเกิดมาเพื่ออะไรเคยถามตัวเองบ้างมั้ย มีคนมากมายที่หลงไหลไปกับสิ่งจอมปลอม อยากได้ไม่มีที่สิ้นสุด และมีคนมากมายที่กว่าจะรู้ว่าชีวิตต้องการอะไรก็ตอนที่ใกล้ลงโลง แต่อย่างน้อยชั้นก็เป็นคนนึงที่โชคดีที่รู้วิธีหลบหลีกจากความทุกข์ได้อย่างน้อยก็80% ในช่วงแค่ไม่กี่ปีที่ได้เกิดมาบนโลก และได้ใช้ชีวิตที่เหลือบนโลกนี้อย่างมีความสุข และจะตายไปอย่างสงบ ที่จริงชีวิตมันไม่มีอะไร แต่ที่มันยังวุ่นวายกันอยู่ก็เพราะคนเรานี่แหละปรุงแต่งไม่รู้จักจบจักพอ ชีวิตจะมีค่ามากขึ้นหรือน้อยลงก็ขึ้นอยู่กับคำตอบของท่านว่า "เราเกิดมาเพื่ออะไร???" ว่างๆก็ลองถามตัวเองดูบ้างนะว่าเกิดมาเพื่ออะไร ถ้าคำตอบคือ เป็นนายก ก็คงจะเหนื่อยมากหน่อยนะ55555555
(คำถามสุดฮิตในวัยเด็กที่ครูชอบถามว่าโตขึ้นหนูอยากจะเป็นอะไร? คือบอกตรงหนูอยากเป็นหลายอย่างมาก 5555
แล้วพอโตมีใครบ้างที่ได้เป็นอย่างที่เคยฝันเอาไว้?
https://www.youtube.com/watch?v=w4q1t5K9k7Q

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น