Translate

〓คุณคิดอย่างไรกับ..ครม.ไทย?

       คุณรู้หรือไม่ว่าเราสามารถดูว่าทั่วโลกเขามองประเทศไทยเป็นอย่างไรดูได้จากสิทธิของพาสปอร์ตไทยนั่นเอง ก็อย่างที่คนส่วนมากรู้กันดีว่าคนไทยจะเดินทางไปประเทศไหน ก็มักจะถูกตรวจสอบเป็นพิเศษ แล้วทำไมถึงต้องเป็นอย่างนั้น? อาจเป็นเพราะคนไทยในอดีตได้สร้างวีรกรรมเลวๆในประเทศเขาไว้ซะมากมายก็เป็นได้ แต่ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะ รัฐบาลไม่เคยให้ความสำคัญกับปัญหานี้
คุณลองคิดดูสิว่า...มันน่าน้อยใจไหม? ทำไมประเทศไทยมีสถานะเหมือนกับเป็นแค่ลูกเมียน้อย กระทรวงการต่างประเทศควรที่จะทำอะไรได้รึยัง? ถึงเวลาที่คุณควรจะลุกขึ้นมาทวงสิทธิ์ของเราชาวไทยที่พึงจะได้ เทียบเท่ากับประเทศเพื่อนบ้านของเราหลายๆประเทศมั้ย? บางประเทศอย่างเช่นไต้หวัน ประเทศเขาเล็กกว่าเรามาก แต่ทำไมประเทศเขาเจริญ และมีสิทธิ์เข้า-ออกได้ถึง 124 ประเทศทั่วโลกโดยไม่ต้องขอวีซ่า  ในองค์การสหประชาชาติมีทั้งหมด 194 ประเทศ สิงคโปร์ - มาเลเซีย เข้าได้ 100 กว่าประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า - เดนมาร์ค เข้าได้ 177 ประเทศ แต่ประเทศไทย พาสปอร์ตธรรมดา เข้าได้แค่ 21 ประเทศ มันไม่ยุติธรรมเลยสำหรับคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำลายภาพพจน์ของพาสปอร์ตไทย แต่กลับได้รับผลกระทบเต็มๆกับปัญหานี้
    มันถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราควรจะลุกขึ้นมาเรียกร้องสิทธิอันชอบธรรมของเราคืน ในเมื่อรัฐบาลกี่ชุดๆก็ห่วยแตก ไร้ประสิทธิภาพในการทำงาน เรียนจบสูงๆมาเล่นการเมือง แต่ไม่มีปัญญาจะบริหารประเทศให้พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น กลับยิ่งแย่ลงกว่าเดิม ควายที่ไถนายังดูมีค่ามากกว่านักการเมืองไทยเลวๆหลายคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น