Translate

ความเชื่อ และ ความหมายของหินชนิดต่างๆ


 มาลาไคต์ (Malachite) 
เป็นหินที่มีสีเขียวสด ทึบแสง มีริ้ว ที่ญี่ปุ่นเรียกกันว่า 'หินนกยูง' ว่ากันว่า คลีโอพัตรา ใช้เสริมแต่งความงาม เมื่อถูหินแล้ว จะเกิดเป็นเฉดลาย ทางสีเขียวเข้ม อ่อน คล้ายปีกนกยูง ช่วยขจัดสิ่งร้าย ๆ รอบตัว ปกป้องจากภยันตราย และยังใช้เป็นเครื่องราง ฝันร้าย และอันตราย จากการเดินทางถือเป็น เครื่องรางของขลัง มีพลังในการป้องกัน อุบัติ เหตุ หากจะเกิดสิ่งไม่ดีขึ้น

อมาโซไนท์(Amazonite)
ช่วยบรรเทาและรักษาอาการที่เกี่ยวเนื่องกับระบบประสาท หวาดกลัว ตกใจง่าย กระวนกระวายใจ ใจสั่น   ปรับระบบการเผาผลาญภายในร่างกายให้เกิดความสมดุล   ใช้หินชนิดนี้ร่วมในการฝึกสมาธิ ช่วยให้สงบและยกระดับจิตได้รวดเร็ว  นอกจากนี้ยังนำมาซึ่งโอกาสที่ดีทั้งการงานและการเงินอีกด้วย

 เทอร์ควอยส์(Turquoise)
            หินตัวแทนแห่งท้องฟ้า ลมหายใจ จิตวิญญาณ  พลังอำนาจ ความสดใส ความรักความเมตตา  ความอุดมสมบูรณ์และความสำเร็จ  เสริมสร้างสติปัญญา ก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์  มีคุณสมบัติในการรักษาสูง โดยเฉพาะระบบทางเดินหายใจ รักษาโรคภูมิแพ้ บรรเทาการปวดศีรษะ คลายความเครียดและโรคไขข้ออักเสบ

ลาปิส ลาซูรี(Lapis Lazuri)
หินแห่สัจธรรมความดีงาม  พลังอำนาจและเกียรติยศอันสูงส่ง  เสริมสร้างสติปัญญา กระตุ้นให้สัมผัสที่6 ทำงาน  ปกป้องคุ้มครองจากอันตรายทางด้านไสยศาสตร์และความรู้สึกหดหู่ หมดกำลังใจ สร้างกำลังใจและความเข้มแข็ง บำบัดรักษาโรคที่เกี่ยวกับดวงตา  ลำคอ  ดีมากถ้าใช้ร่วมในเวลาฝึกสมาธิ

อะซูไรท์(Azurite)
ช่วยให้จิตใจเบิกบาน สลัดจากความเชื่อเก่าๆที่ไม่ถูกต้อง  เปิดช่องทางการรับรู้เกี่ยวกับจิตวิญญาณหรือสัมผัสพิเศษ  ช่วยให้มีจินตนาการกว้างไกล มีพลังในการปกป้องคุ้มครองสูง   ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ป้องกันและลดอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง ที่จะนำไปสู่อาการเส้นเลือดในสมองแตก


 ออนนิกซ์(Onyx)
พบได้หลายสี หนึ่งในนั้นคือสีดำอมเขียว  ช่วยปรับสมดุลของพลังงานหยินและหยาง  ลดความขัดแย้งและปกป้องคุ้มครอง ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ เสริมให้กระดูกแข็งแรง  กระตุ้นให้ร่างกายรับวิตามินต่างๆได้ดียิ่งขึ้น  บำบัดรักษาปัญหาต่างๆเกี่ยวกับเท้า ในสมัยโบราณเชื่อว่าออนนิกซ์มีอิทธิพลในการป้องกันไม่ให้งูกัด ป้องกันแมลงมีพิษกัดต่อย เสริมสร้างและนำมาซึ่งความสุขในชีวิตสมรส

เฮมาไทท์(Hematite)
ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิต และการทำงานของหัวใจแข็งแรง   เชื่อกันว่าเป็นหินที่ส่งเสริมความกล้าหาญ   ปรับให้จิตใจหนักแน่นมั่นคง กล้าเผชิญหน้ากับสิ่งแปลกใหม่ ลดความกลัว ช่วยดูดซับอาการเจ็บป่วยออกจากร่างกาย  ช่วยเชื่อมโยงกับพลังงานแผ่นดินในเวลาที่นั่งสมาธิ ปกป้องคุ้มครองจากอันตรายต่างๆ ช่วยรักษาโรคเกี่ยวกับระบบเลือด  อาการกระดูกหัก บำบัดกระดูกที่หัก ให้ประสานกัน เร็วขี้น

ปะการัง(Coral) สีแดง ชมพู ฟ้า ขาวและส้ม
ส่งอิทธิพลในการช่วยเป็นหลักประกันความสุขในชีวิตสมรส ช่วยให้ระบบหมุนเวียนโลหิตแข็งแรง กระดูกแข็งแรง ใส่เป็นเครื่องรางป้องกันไม่ให้เด็กๆเกิดอุบัติเหตุ ปะการังสีฟ้าช่วยให้สงบ เยือกเย็น  ขจัดความคิดแง่ลบ ผ่อนคลายทางจิตวิญญาณ  สร้างความแข็งแรงให้ตับ ต่อมใต้สมอง  รักษาระบบลำคอโดยเฉพาะเรื่องของเสมหะ

ไทเกอร์อาย(Tiger Eye)
คนไทยเรียกคดไม้สัก ไทเกอร์อายมี 3 สี เหลือง น้ำเงินและแดง ช่วยสร้างความหนักแน่นให้กับร่างกายและจิตใจ  ปรับสมดุลของอารมณ์ สร้างความมั่นใจ บรรเทาอาการปวดศีรษะ ช่วยให้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีพลังงานในการปกป้องคุ้มครองสูงมาก

โรส ควอตซ์(Rose Quartz)
หินแห่งความรักและการให้อภัย  ช่วยขจัดความโกรธเกลียด  ลดความก้าวร้าว ทำให้จิตใจเยือกเย็น   นิยมใช้เป็นของขวัญแทนการบอกรักและความห่วงใย   มีประสิทธิภาพสูงทางการรักษา โดยเฉพาะระบบหลอดเลือดหัวใจ และช่วยรักษาผิวพรรณให้ผ่องใส  ไม่เหี่ยวย่น

โรโดรโครไซท์(Rhodochrosite)
เสริมสร้างพลังแห่งความรักเป็นสองเท่าของโรสควอตซ์  ช่วยให้มองโลกในแง่ดี  รักษาความสมดุลทางอารมณ์และร่างกาย  ส่งเสริมให้ความรักสดชื่นมีชีวิตชีวา  ทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยอ่อนเพลียจากการทำงานหนัก   รักษาโรคเกี่ยวกับเลือด  ระบบหมุนเวียนโลหิต  รักษาแผลในกระเพาะอาหาร ดีมากสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับทางเดินหายใจและปอด

โฮวไลท์(Howlite)
หินสีขาวที่มีลวดลายสีเทาคล้ายหินอ่อน ดีสำหรับผู้ที่มีอาการนอนไม่หลับ ช่วยให้หลับง่ายและหลับลึก เสริมระบบความจำ ไหวพริบปฏิภาณ ผ่อนคลายความตึงเครียด  ลดอารมณ์โกรธ รักษาบาดแผลทางจิตใจ ช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ง่ายขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อกระดูกและฟัน

ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก Fattstone 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น