Translate

ว่าด้วยเรื่อง จรรยาบรรณของหมอ

เนื่องจากวันนี้ฉันได้ไปทำฟันที่คลีนิกทำฟันแห่งหนึ่งย่านบางขุนนนท์ แล้วมีการเข้าใจผิดเนื่องจากสื่อสารกันไม่เข้าใจ พอฉันรู้สึกว่าหมอเขากำลังจะอุดฟันผิดซี่ ฉันจึงพยายามที่จะพูด เค้าก็บอกอ้าปากไว้นะ เดี๋ยวจะให้บ้วน ฉันก็พยายามที่จะพูด ยกมือก็แล้ว เค้าก็ยังพยายามจะกรอฟันซี่ที่เราไม่ได้ปวดต่อไป แล้วก็บอกเราให้อ้าปากก่อน เดี๋ยวจะให้บ้วน พอเราลุกขึ้นได้เราเลยโวยวายว่า มันไม่ใช่ซี่นี้ค่ะหมอ ที่เราปวดคือซี่ถัดไป เราอาจจะผิดที่บอกอาการไม่ชัดเจน แต่ตอนเราเดินเข้าไปตอนแรก เราบอกหมอก่อนเลยว่าวันนี้หนูมีงบมาแค่พันเดียว เพราะไม่ได้ตั้งใจมาหาหมอ พอดีไปวิ่งออกกำลังกายมา ผ่านคลีนิกหมอเลยแวะเข้าไป แต่เราก็ตั้งใจว่าจะไปทำเรื่อยๆอยุ่แล้ว ถ้าเค้าทำดี หมอเค้าคงคิดว่าเราแต่งตัวมอซอ ดูยากจนมั้ง เลยไล่เราออกจากคลีนิก เราถามว่าถ้าถอนฟันเท่าไหร่ เค้าบอก500 เราก็บอกโอเค งั้นเราขอถอนก็ได้อุดก็ได้ ไอ้ซี่ฝั่งขวาที่มันกำลังเป็นปัญหาให้เราอยุ่ตอนนี้ แต่หมอกลับบอก ไม่ทำให้ คุณจะไปทำที่ไหนก็ไปทำเถอะ  น่าเกียจมาก แบบนี้เรียกว่า ไร้จรรยาบรรณ ได้รึเปล่าคะ ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น