Translate

พ่อแม่รังแกฉัน??

ฉันไม่รู้หรอกนะ ว่าระหว่างพ่อกับแม่ฉัน ใครกันที่ทำวีรกรรมช้ำชอกใจให้คนที่รักไว้มากกว่ากัน แต่ที่แน่ๆคนที่ช้ำใจมากที่สุดก็คือ..ลูกอย่างฉันเอง ฉันคงปฏิเสธไม่ได้ว่าต้นเหตุแห่งความกลัวที่ฝังรากลึกอยู่ภายในใจของฉันมาจนถึงทุกวันนี้นั้นไม่ได้มาจาก ครอบครัวอันเป็นที่รักของฉัน เวรที่บุพการีสร้าง ก็ไม่ต่างกับพินัยกรรมที่จะต้องตกทอดมาสู่ลูก แม้ว่าลูกจะไม่ได้เป็นผู้ก่อ ก็คงหนีกรรมนั้นไปไม่ได้ 
  พ่อหล่อ แม่สวย ต่างก็หน้าตาดี หาคนใหม่อีกซักกี่คนก็ได้ง่ายๆ พาเข้าบ้านไม่ซ้ำหน้า ประชดกันไปประชดกันมา ฉุกคิดถึงลูกน้อยตาดำๆที่อยู่ข้างๆซักนิดก็ไม่มี อย่าเห็นว่าเขายังเด็กแล้วเขาจะไม่รู้ ไม่จำ พ่อแม่ทำร้ายกันให้ลูกเห็น ก็เหมือนฆ่าลูกให้ตายทางอ้อมอย่างช้าๆ ภาพทุกภาพที่ลูกเคยเห็นตอนเด็ก ยิ่งโตขึ้น ภาพมันก็จะยิ่งชัดขึ้น อะไรที่เขาไม่เข้าใจ เขาก็จะพยายามหาคำตอบให้กับคำถามที่ดังกึกก้องอยู่ภายในใจด้วยตัวของเขาเอง ลองคิดดูสิว่ามันเสี่ยงแค่ไหน? เมื่อเด็กที่ไร้เดียงสาต้องออกตามล่าหาคำตอบจากการกระทำของพ่อแย่ๆและแม่ที่ไร้จิตสำนึก ในขณะที่พวกคุณกำลังฟาดฟันซึ่งกันและกันอยู่นั้น หันกลับไปมองลูกที่อาจจะกำลังเฝ้าคอยแอบมอง แอบดู ทุกการกระทำ และจดจำทุกอิริยาบทของพวกคุณอยู่ หยุดเถอะ..ถ้าคุณรักครอบครัวอย่างที่ปากคุณพูดจริงๆ หยุดการกระทำทุกอย่างที่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะ ไม่ควร อะไรก็ตามที่ลูกได้พบได้เห็นหรือได้ยิน ใช่อยู่ว่าเขาอาจจะยังไม่เข้าใจในวันนี้ แต่เชื่อเถอะว่า..สิ่งเหล่านั้นมันจะหลอกหลอนอยู่ในความทรงจำของพวกเขา จะยังคงชัดเจนอยู่อย่างนั้นตลอดไปไม่มีสิ่งใดมาลบล้างหรือทำให้ลืมเลือนได้หรอก ตราบจนกว่าเขาจะหาคำตอบให้กับสิ่งนั้นได้ด้วยตัวเขาเอง และไม่มีใครจะล่วงรู้ได้เลยว่าวิธีที่พวกเขาใช้ตามหาคำตอบนั้น มันจะดี เลว ขาว เทา หรือดำ ยังไง แค่ไหน  จงเริ่มทำ ในขณะที่ยังพอมีเวลาให้ทำได้ ไม่ใช่วัวหายแล้วมาล้อมคอก มันก็คงจะไม่ทันแล้ว ฝากไว้ประโยคหนึ่ง ซึ่งฉันใช้เป็นคติเตือนใจมานานหลายปีแล้ว คือ “กันไว้ดีกว่าแก้” จริงแท้ แน่นอน...
   *จงรักและซื่อสัตย์ต่อครอบครัว ตราบที่พวกเขายังอยู่ใกล้ๆคุณ*
**ครอบครัว คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต เหนือสิ่งอื่นใด 5 ข้อจำให้ขึ้นใจ** 
1.ดูแล 
2.ใส่ใจ 
3.ห่วงใย 
4.อภัย 
5.ให้เกียรติ 
ขอให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่น่ารักของพวกคุณให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ ซึ่งน้อยคนนักในโลกนี้ที่จะได้มีโอกาสนั้น ฉันก็เป็นคนหนึ่งที่โหยหาการที่จะได้ใช้ชีวิตอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากัยครอบครัวซักครั้งหนึ่งในชีวิต แต่มันก็เป็นอะไรที่ไม่มีทางเป็นไปได้ 
                                                                                          
                                          =ทานตะวันสีชมพู=  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น