Translate

มูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท

มูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท
PHAYATHAI BABIESHOME FOUNDATION
มูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๒๙ ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท ซึ่งมีหน้าที่ให้อุปการะเลี้ยงดูเด็กที่ถูกทอดทิ้งเป็นกำพร้า อนาถา ที่มีอายุตั้งแต่แรกเกิด - ๗ ปี ที่ถูกทอดทิ้งเป็นเด็กกำพร้า ขาดผู้อุปการะหรือมาจากครอบครัวยากจน ซึ่งเด็กเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการคุ้มครองสวัสดิภาพ เพื่อให้ได้มีโอกาสเจริญเติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของสังคมต่อไป ที่จำเป็นต้องได้รับการคุ้มครองสวัสดิภาพ เพื่อให้เด็กเหล่านั้นได้มีโอกาสเจริญเติบโตเป็นกำลังของสังคมและชาติบ้านเมือง ในอนาคต
กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการและคณะกรรมการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท ตลอดจนคณะข้าราชการเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ฯ มีความภาคภูมิใจและปลาบปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างยิ่ง เมื่อสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินทร รัฐสีมาคุณากรปิยชาติสยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดป้ายมูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท และทรงเยี่ยมกิจการสถานสงเคราะห์ฯ เมื่อวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๒๙



วัตถุประสงค์ขององค์กร



  1. เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติงานสงเคราะห์และคุ้มครองเด็กอ่อนให้เด็กมีสวัสดิภาพทั้งร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
  2. เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนได้ทราบและให้ความร่วมมือในการสงเคราะห์คุ้มครองและพัฒนาเด็กอ่อนที่ขาดบิดามารดา เป็นกำพร้า อนาถาถูกทอดทิ้ง และไร้ที่พึ่ง
  3. เพื่อหาทุนและจัดสรรเป็นบริการด้านสวัสดิการ ส่งเสริมสุขภาพอนามัย และดำเนินงานพัฒนาและสงเคราะห์เด็ก การฝึกเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครช่วยงานเลี้ยงเด็กตลอดจนปรับปรุงอาคารสถานที่ของสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท
  4.  เพื่อร่วมมือกับองค์การภาคเอกชนอื่นๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับการสงเคราะห์ คุ้มครองและพัฒนาเด็ก
  5. ร่วมมือกับองค์การกุศลอื่นๆ เพื่อสาธารณประโยชน์
  6. ไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ประการใด




กลุ่มเป้าหมาย/เป้าหมายขององค์กร

  • เด็กและเยาวชน
  • ด้านสังคม

ทรัพยากรการทำงานที่เราต้องการ

  • เงิน
  • ของเล่นเด็ก
  • สื่อการเรียนรู้
  • เสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม
  • ข้าวสารอาหารแห้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น