Translate

คำคมภาษาจีน แปลไทย

1. 我不知道什麼是累,但累了。 Wǒ bù zhīdào shénme shì lèi, dàn lèile. ฉันก็ไม่รู้ว่าฉันเหนื่อยอะไร , แต่เหนื่อยวะ

2.  爱别人同时也知道爱自己
รักคนอื่นได้ แต่ในเวลาเดียวกันก็ต้องรู้จักรักตัวเองด้วย

3.This is life, not heaven you don't have to be perfect

4.我一直在等待你 Wǒ yīzhí zài děngdài nǐ ฉันรอเธออยู่เสมอนะ

5.Don't judge a book by its cover.
อย่าตัดสินหนังสือจากปกของมัน ก็คือ อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก

6." Don't be cruel to me. I'm not that strong. "
อย่าใจร้ายกับฉันนักเลย ฉันไม่ได้เข้มแข็งขนาดนั้น.
😔














7.In the crowd alone
อยู่ตัวคนเดียวท่ามกลางผู้คนมากมาย

8.No legacy is so rich as honesty.
ไม่มีสมบัติอะไรล้ำค่าเท่ากับความซื่อสัตย์

9. 我很想把我的人生 翻到最后一页 想看看那个陪我 到白头的人是谁 ฉันอยากที่จะให้ชีวิตของฉันข้ามไปถึงหน้าสุดท้ายเลย อยากจะดูว่าคนๆนั้นที่อยู่กับฉันจนผมหงอก(แก่)เป็นใคร

10.我以为一直笑就不会有人想要远离我

ฉันก็คิดว่าการที่ยิ้มตลอด
ก็จะไม่มีใครอยากที่จะห่างไกลจากฉัน

11.我会变得更好

是因为你  但不是为了你
ฉันสามารถเปลี่ยนให้ดีกว่านี้
เป็นเพราะเธอ แต่ไม่ใช่เพื่อเธอ

12.不是    除了你   我就没人要了
只是  除了你    我谁都不想要
ไม่ใช่ นอกจากคุณ ฉันก็ไม่มีคนต้องการแล้ว
เพียงแค่ นอกจากคุณ ใครฉันก็ไม่ต้องการ

13. 我想 在五十年之后 我一定
还是像现在 一样爱你
ฉันคิดว่าห้าสิบปีหลังจากนั้น
ฉันมั่นใจว่าจะยังรักเธอเหมือนกับตอนนี้

14.  见过渣男太多,不想受伤,也就不想谈了。
เคยเจอผู้ชายแย่ๆ(กาก)มาเยอะ  ไม่อยากบาดเจ็บ  แล้วก็ไม่อยากคุยแล้ว

15.牵手分手
来自同一双手
จับมือกับปล่อยมือ(เลิกกัน)
มาจากมือคู่เดียวกัน

16. 爱情不是短暂的占有
而是永恒的守护
爱上一个人并不难
难的是一辈子都爱一个人
ความรักไม่ใช่การครอบครองเวลาสั้นๆ
แต่ต้องเฝ้ารักษาจนชั่วนิรันดร
รักคนหนึ่งคนไม่ใช่เรื่องยาก
แต่ที่ยากก็คือตลอดชีวิตจะรักแค่คนเดียว

17. 除了你我谁都不想要
นอกจากคุณแล้วใครฉันก็ไม่ต้องการ

18.你说    你终于能放下那段感情了
 然后自己偷偷哭了很久    对吧
 เธอพูดว่า...ในที่สุดเธอก็ปล่อยวางความรู้สึกนั้นแล้ว
หลังจากนั้นตัวเองก็แอบๆที่จะร้องไห้นานๆใช่ไหม ?

19. 我自己就可以过得很好,何必多一人让我增添烦恼
ตัวฉันเองก็สามารถผ่านไปได้อย่างดี
ไม่จำเป็นต้องมีมากกว่าหนึ่งคนทำให้ฉันวุ่นวายเพิ่ม

20. 给不了你太多感动
但我会陪你很久很久
ฉันให้ความประทับใจคุณได้ไม่หมด
แต่ฉันสามารถอยู่กับคุณได้นานๆ

21.别说我变了
我只是
不再那么傻了而已
อย่าพูดว่าฉันเปลี่ยนไป
ฉันแค่...
ไม่โง่อย่างนั้นอีกต่อไปแล้ว

22. 有天如果我不能替你撑伞那我就陪你淋湿
ถ้าวันหนึ่งฉันไม่สามารถกางร่มให้เธอได้ งั้นฉันก็จะเปียกฝนเป็นเพื่อนเธอ

23.低头哭过 别忘了 抬头继续向前走
เคยก้มหน้าร้องไห้แล้ว อย่าลืมเงยหน้าแล้วเดินต่อไป

24. 我一直在等一个人的小红点
你累了就回来吧
我还不想喜欢别人!
ฉันรอจุดแดงเล็กๆของคนคนหนึ่งตลอด
คุณเหนื่อยก็กลับมาถึงเถอะ
ฉันยังไม่อยากไปชอบคนอื่น

25.总有人说你变了
但没有人问你经历过什么
มักมีคนพูดว่าคุณเปลี่ยนไป
แต่ไม่มีคนถามว่าคุณเคยผ่านอะไรมาบ้าง

26. 你在我身边的时候
我没羡慕过任何人
ตอนที่ฉันมีคุณอยู่ข้างกาย
ฉันไม่เคยอิจฉาใครก็ตามเลย

27.如果想要知道谁喜欢你
那就看眼睛
眼睛是不会撒谎的
ถ้าอยากรู้ว่าใครชอบคุณ
ก็ให้มองดวงตา
ดวงตาไม่สามารถโกหกได้

28.你就像飞机、火车一样
你晚了,我得等
我晚了,你就走了。
คุณก็กับเหมือนเครื่องบิน รถไฟ
คุณมาช้า ฉันต้องได้รอ
แต่ฉันมาช้า คุณก็ไปแล้ว

29. 有些风景只能喜欢却不能收藏
就像有些适合遇见却不适合久伴
พวกวิวทิวทัศน์ก็เพียงแค่ชอบได้แต่ไม่สามารถเก็บรักษาไว้ได้
ก็เหมือนพวกเจอคนที่เหมาะสมแต่ก็เหมาะสมได้ไม่นาน

30.我知道遇见你不容易
错过了会很可惜
ฉันรู้ว่าการเจอคุณไม่ใช่เรื่องง่าย
ถ้าพลาดโอกาสแล้วจะเสียดาย

31.“嗯,可能做朋友更合适吧。”
อืม เป็นเพื่อนอาจจะเหมาะสมกว่า

32.“如果我联系你
请你不要理我
这样我才会放弃你”
ถ้าฉันติดต่อคุณไป
ได้โปรดอย่าสนใจฉัน
แบบนี้ฉันถึงจะสามารถปล่อยวางคุณได้

33.可惜不是我陪你到最后。
น่าเสียดายไม่ใช่ฉันที่อยู่กับคุณถึงตอนสุดท้าย

34.都是手机不离手的人
要回复早回复了
别等啦 小傻瓜
ทุกคนโทรศัพท์ไม่เคยห่างจากมือ
อยากตอบกลับก็รีบตอบกลับแล้ว
อย่ารอเลย เด็กโง่

35.很多关系到最后
只有是相识一场
หลายๆความสัมพันธ์เมื่อถึงตอนสุดท้าย
ก็แค่เป็นคนรู้จักกันอีกครั้งหนึ่ง

36.别再掉眼泪 也别再想他 难过的只有你自己。
อย่าร้องไห้ แล้วก็อย่าคิดถึงเขา มีเพียงแค่ตัวคุณคนเดียวที่เสียใจ

37.เมื่อไม่อยากเจอหน้า
-从我面前消失! Cóng wǒ miànqián xiāoshī! ออกไปให้พ้นจากหน้าฉัน!
-滚开!Gǔn kāi!ออกไป!
-我不愿再见到你Wǒ bù yuàn zàijiàn dào nǐ ฉันไม่ต้องการเห็นหน้าคุณอีก
-哪儿凉快哪儿呆着去吧!Nǎ'er liángkuai nǎ'er dāizhe qù ba! ที่ไหนสบายก็ไปอยู่ที่นั่นเถอะ(ไล่อ้อม ๆ 😂)

38.我什么都没有忘
但是有些事只适合收藏
不能说  也不能想  却又不能放
ทั้งหมดทุกอย่างฉันไม่เคยลืม
แต่บางเรื่องก็เหมาะที่จะต้องเก็บรักษา
ไม่สามารถพูด  ไม่สามารถคิดถึง  แต่ก็ไม่สามารถปล่อยวางได้ 

39.





.


























🙃

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น